ĐÔI DÒNG VỀ NHẠC SĨ PHẠM QUANG NGỌC
 
  Sinh quán ở Phú Nhi, tỉnh Sơn Tây, Bắc Việt Nam.
  •     1953 theo gia đình bôn ba vào Huế
  •     Học nhạc qua 2 Thầy nổi tiếng đất Thần Kinh là: 
             Nguyễn Hữn Ba và Dương Minh Ninh
  •     Bắt đầu sáng tác nhạc sau 30 tháng 4 năm 1975        
  Ông là Cựu chiến binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.
  •     Thuyền nhân tỵ nạn. Định cư tại Úc từ tháng 10/1982.
  •     Hiện nay định cư tại Mt. Pritchard, Sydney.
  Sáng tác nhiều trong ba lãnh vực: Thơ, Văn và Nhạc
  Ông cộng tác với hầu hết các tuần báo ở Úc Châu. 
  Làng Văn (Canada), Hồn Việt, Văn Học (Hoa Kỳ).
  Các tác phẩm tiêu biểu gồm:
    Thơ: Thơ Ngọc (1990), Thân Khúc (1977), Tuyển Tập 6 Nhà Thơ Úc Châu (2010).
    Nhạc: Còn Có Em Nụ Cười (Tuyển Tập 40 bài Tình Ca), Ẩn Khúc Gởi Người (Tuyển Tập 24 bài Tình Ca) 
              Cuối Đường Mẹ Đi (Tuyển Tập 30 bài ca Quê  Hương).
    Đĩa Nhạc: Duyên Mơ, Dấu Yêu Một Đời, Còn Có Em Nụ Cười. (Trích từ Tuyển Tập 6 Nhà Thơ Úc Châu).
 
  Kính mời quý vị và quý Anh Chị nghe qua nhạc phẩm HOA DÃ QUỲ của nhạc sĩ Phạm Quang Ngọc
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
CHÚNG MÌNH MẤT HẾT, CHỈ CÒN NHAU
Thơ: Hư Vô
Nhạc: Phạm Quang Ngọc
ÁO HẠ VÀNG
Thơ: Hư Vô
Nhạc: Phạm Quang Ngọc
NẮNG CHIỀU
 
Giai thoại về ca khúc “Nắng Chiều” của Nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn
Hoài Nguyễn 

Lê Trọng Nguyễn (1926 - 2004) sinh tại Điện Bàn, Quảng Nam, mất tại Rosemead, Hoa Kỳ. Ông họ Lê, tên Trọng, riêng nghệ danh Nguyễn là họ của mẹ. Lê Trọng Nguyễn là một nhạc sĩ thuộc thời kỳ đầu của nền tân nhạc Việt Nam. 
Ông từng học ở Hà Nội trong khoảng 1942 – 1945. Trước 1954 Lê Trọng Nguyễn từng phụ trách âm nhạc cho toàn thể Liên khu V (Nam Ngãi Bình Phú) thới kháng chiến chống Pháp, nhưng sau đó ông rời bỏ kháng chiến và về cư trú tại Hội An.
HỌC SINH HÀNH KHÚC
  Cao Nguyen             
          
 Sau khi Pháp rút về nước, Đến năm 1958, Ðại Hội Giáo Dục Toàn quốc VNCH xây dựng mới nền giáo  dục độc lập dựa  trên 3 nguyên tắc: Nhân Bản, Dân Tộc và Khai Phóng.
 
  •  Nhân Bản: Giáo dục coi con người là cưu cánh, tôn trọng giá trị thiêng liêng của con người.
 
  •  Dân Tộc: Giáo dục tôn trọng giá trị của gia đình, quốc gia, phù hợp với truyền thống văn hóa, phong tục, đạo đức Việt Nam.
 
  •  Khai Phóng: Giáo dục theo phương pháp khoa học, nội dung khoa học, theo đà tiến bộ của nhân loại và tôn trọng giá trị các quốc gia khác.
 
 Khi nhắc đến bài HỌC SINH HÀNH KHÚC, chắc hẳn trong chúng ta đều nhẩm hát được ngay vì bài hát  này dường như đã ăn sâu vào tiền thức của người học sinh miền Nam Việt Nam. 
 
 Nói cách khác, lời bài hát đã thể hiện những điều mà nền giáo dục của VNCH đã dạy cho học sinh, cho  mầm non của đất nước hiểu được thế nào là "Nhân Bản" của một con người.
 
 Mà đã là con gười thì điều quan trọng nhất chính là "Tổ Quốc" và "Dân Tộc". Những quan niệm đơn giản  này khởi nguồn từ căn bản:
 
Gia Đình => Xã Hội => Tổ Quốc
 
Là con dân của một đất nước có nền văn hóa mang tính nhân bản, mọi người đều phải sống theo đạo  nghĩa đúng với truyền thống, văn hóa và phong tục của người Việt Nam mà Ông Cha đã bao đời truyền lại.
 
Muốn được như vậy, nền giáo dục của miền Nam Việt ngày xưa đã dạy cho học sinh phải học hỏi, khai  phá những tiến bộ khoa học của Thế giới trên căn bản tôn trọng giá trị của các Quốc gia khác.
 
Dưới đây, chúng tôi xin gửi đấn quý độc giả, quý Anh Chị và các Bạn bài hát HỌC SINH HÀNH KHÚC  của nhạc sĩ Lê Thương.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Kính mời quý vị cùng nghe lại bài hát HỌC SINH HÀNH KHÚC của cố nhạc sĩ Lê Thương.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Vài hàng về tiểu sử nhạc sĩ Lê Thương:
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Năm 1941, Lê Thương vào miền Nam. Ban đầu ông ở An Hóa, tỉnh Bến Tre, sau đó Lê Thương chuyển  về sống tại Sài Gòn. Tuy là một nhạc sĩ tài danh, nhưng nghề chính của ông là dạy học.
 
Ông từng là giáo sư Sử Địa, có một thời gian giảng dạy tại một số trường trung học tư ở Sài Gòn. Ông  cũng từng là giáo sư Pháp ngữ tại trường trung học Pétrus - Ký vào thập niên 60. Lê Thương cũng từng  làm công chức ở Trung tâm Học liệu, bộ Quốc Gia Giáo Dục và là giảng viên Trường Quốc gia Âm nhạc  và Kịch nghệ thời Việt Nam Cộng hòa.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                                                        Cố nhạc sĩ LÊ THƯƠNG
 
Lê Thương tên thật là Ngô Đình Hộ, sinh ngày 8 tháng 1 năm 1914, tại phố Hàm Long, Hà Nội, trong một gia đình bố mẹ là những nghệ sĩ cổ nhạc.

Một bài viết khác cho rằng Lê Thương sinh tại Nam Định. Chi tiết về cuộc đời ông rất ít được nhắc tới. Theo hồi ký của Phạm Duy, Lê Thương sinh năm 1913 và là một thầy tu hoàn tục.
Năm 1935, Lê Thương hành nghề dạy học ở Hà Nội, sau đó ông chuyển về dạy ở Hải Phòng.
 
Lê Thương cùng Hoàng Quý, Hoàng Phú (tức nhạc sĩ Tô Vũ), Phạm Ngữ, Canh Thân tụ họp thành một nhóm ca nhạc sĩ trẻ để bắt đầu sáng tác và hát phụ diễn cho những buổi diễn kịch nói của nhóm kịch Thế Lữ tại Hải Phòng, hay theo ban kịch đi hát tại Hà Nội, Vĩnh Yên. Họ cũng là những hướng đạo sinh và hay tổ chức đi cắm trại hay đi hát tại các tỉnh lân cận bằng xe đạp.